Friday, September 25, 2009

GIEO TRỒNG “NGHIỆP SÁT” … !

Hoa Sen-Tứ diệu đế


Hoa Sala
Hoa Pháp

Nghe thấy & viết Hoàng Dũng Huệ

GIEO TRỒNG “NGHIỆP SÁT” … !

Với động tác nhẹ nhàng “click chuột” truy cập Internet vào mạng Google. Bạn gõ từ khóa “Đứt nửa người còn nói chuyện được” thì lập tức có đến 69 trang cho kết quả liên quan. Trong đó có đến 80% của nhiều địa chỉ khác nhau sao chép và lưu giữ lại “chung” về một đoạn video clip, có độ dài khoảng năm phút được tung lên mạng. Theo nội dung thông tin đi kèm thì đoạn video clip cho biết “Vào lúc 17 giờ ngày 08/08/2009 tại Xa lộ Hà Nội đoạn gần cầu Rạch Chiếc thuộc Phường Trường Thọ, Quận Thủ Đức. Xe tải mang biển kiểm soát 60M-4859 lưu thông từ hướng ngã tư Thủ Đức về cầu Sài Gòn đã tông thẳng vào xe Attila mang biển kiểm soát 51V1-5081 do anh Nguyễn Thành Trung điều khiển. Do đường đông lại chạy với tốc độ nhanh, xe ben đã cán anh Trung đứt nửa người và lôi đi hơn 15m. Trước khi chết nạn nhân vẫn gắng gượng để nhờ người đi đường, gọi di động về gia đình báo tin và chờ được cấp cứu. Nhưng rất tiếc đã quá muộn !”.

Chiêu cảm “nghiệp sát”

Quán sát hình ảnh và âm thanh thì có thể biết đoạn video clip trên được người đi đường ghi lại bằng điện thoại di động thuộc dòng sản phẩm cao cấp. Cho ra hình ảnh màu sắc rõ nét. Người tung tin lên mạng Internet sẽ rất vui với cái tâm “ngã mạng” là thông tin của mình độc quyền, không có ai có. Và lại càng sung sướng thêm khi được nhiều người download về máy của mình để lưu giữ và phát tán thông tin đi khắp nơi cho các bạn bè, cư dân mạng cùng xem. Nội dung một vài địa chỉ vào xem thử thì thấy có nhiều chủ nhân đã tự hào là “mình” có đến 145 tin nhắn cảm ơn thông tin đã gởi. Đại loại như sau :

- ... Ghê quá anh ơi ...! Muốn ói quá! L

- Em cảm ơn anh rất nhiều.

- Hoặc .... Em xem xong không dám ăn cơm.

- Thấy kinh dị quá anh ơi. K

Cũng có những giọt nước mắt thương cảm :

- Tội nghiệp quá anh ơi ...! L

- Sao không ai đưa anh ấy đi cấp cứu ?

Có thể nói vân ... vân ... và vân ... vân

Với nhiều cách điệu, quan niệm khác nhau về cùng một nội dung. Hình ảnh nạn nhân bị tai nạn sắp chết gắng gượng thật là thương tâm để mong cầu được đưa đi cấp cứu và đưa thông tin về cho gia đình. Có thể nói lúc đó nạn nhân rơi vào cảnh giới “tâm ý đảo điên” rối loạn “tâm không định”. Theo kinh Phật đó là những hình ảnh của “cận tử nghiệp”. Lành hay dữ đều tùy thuộc vào duyên và nghiệp của người sắp chết đã làm khi còn sống. Người chết sẽ đi vào nhiều cảnh giới khác nhau, nhiều màu sắc của các nghiệp thiện hoặc nghiệp ác. Nhiều người đi đường chứng kiến cảnh tai nạn thương tâm nói trên một cách trực tiếp là “bị chứng kiến các nghiệp sát”. Bằng hình ảnh tai nạn giao thông.

Trong kinh Phật có ghi :

Thấy cảnh không động tâm là khó

Gặp việc vô tâm là khó

Trừ việc ngã mạng là khó

Không nói sự phải quấy là khó

Đưa thông tin về hình ảnh một tai nạn đau lòng một cách vô cảm, dửng dưng, bàn tán thêm cho có vẻ “kinh dị”. Cái tâm “tự hào” với anh em bạn bè về đoạn video clip như là một sản phẩm báo chí do “chính mình” thực hiện. Quán chiếu vấn đề này rõ ràng là “tội nghiệp” cho các chủ nhân của các địa chỉ đã sao chép và lưu giữ lại. Theo kinh Phật đó là “Sự gieo trồng các nghiệp sát trong tâm. Mà những gì gieo trồng sẽ có ngày nảy nở phát triển. Nghiệp sát đó sẽ di theo mình giống như hình với bóng”.

Kẻ thù lớn nhất của đời người là chính mình.

Một thí dụ rất dễ hiểu là muốn trúng số thì phải mua vé số. “Nghiệp sát” là kết quả của tai nạn giao thông. Người sao chép là người “mua vé” “dự thưởng” “chờ sổ”.

Gieo trồng phước đức trong tâm cũng như vậy ... phải làm lành lánh dữ, bố thí, trì giới, nhẫn nhục, chánh kiến chánh ngữ. Mắt nhìn hoa đẹp vẫn hay hơn tốt hơn là nhìn “Rác”. Chia sẻ và gieo trồng các “nghiệp sát” cho nhau tức là cùng “cộng nghiệp sát với nhau”. Chung vụ và chung cuộc với tai nạn giao thông, thường thì không mong cầu nghiệp sát sẽ tự đến với người đã “chiêu cảm nó”. Nghiệp sát không từ bỏ ai, không phân biệt giàu nghèo hay sang hèn. Địa vị quyền lực trong xã hội. Tai nạn giao thông luôn luôn là những nguy cơ “rình rập” đối với người đi đường. Không ai dám khẳng định rằng “mình” sẽ sống được bao nhiêu năm ? Mình sẽ không bị bệnh. Những đứa con của chúng ta sẽ ngoan hơn tốt hơn. Trong tương lai con dâu và con rể của mình là ai ? Nó từ đâu đến ? Có phải chăng cái “nghiệp” nối tiếp khổ đau trong đời này của chúng ta sẽ được kết nối bằng cái nghiệp “oán tắng hội khổ”. Thông qua hình ảnh đứa con dâu, con rể của chính mình. Người không biết Phật mới dám “lưu giữ” hoặc “gieo trồng” các nghiệp sát của người khác vào trong “cái tâm” của chính mình.

Trong truyện cổ Phật giáo có một câu chuyện kể về nội dung của hai sư đệ xuất gia tu học ở chùa, khi đi qua suối. Gặp người nữ trẻ đẹp yêu cầu sự giúp đỡ để qua bên kia suối. Nước lớn chảy siết không thể lội qua được. Sư huynh sợ “phạm giới” không trả lời đi thẳng. Sư đệ còn lại hoan hỷ mời người nữ leo lên lưng của mình để “cõng” qua suối. Xong việc hai sư đệ về chùa. Riêng sư đệ cũng quên luôn việc giúp đỡ. Tâm không động giống như không có việc gì xảy ra. Vài ngày sau khi sư phụ “xả thiền” hết mùa an cư kiết hạ. Sư huynh nhanh nhẩu tìm gặp thầy và thuật lại toàn bộ câu chuyện. Phê phán với những lời lẽ “gay gắt” sư đệ đã “phạm giới”. Sau khi nghe hết câu chuyện thầy đã kêu sư huynh ngồi lại dạy rằng “chính con là người đã cõng cô gái trẻ từ suối trở về chùa”. Chính cái tâm của con đã gieo mầm hạt giống “ái dục” và nay “nó” đã nảy mầm thành “hạt giống” “bất thiện”. Vì cái tâm mong cầu “lưu giữ”. Sư đệ không gieo trồng nên không gặt. Chính con là người đã phạm giới luật.

Gieo trồng phước đức :

Lời vàng đức Phật có dạy : “Gian khổ cho người để cầu vui cho mình, sẽ bị lòng sân hận buộc ràng, không bao giờ thoát khỏi nỗi oán tắng. Không lỗi tưởng là lỗi. Có lỗi lại tưởng không, cứ ôm tà kiến ấy, địa ngục khó tránh xa”.

Lưu giữ “nghiệp sát” “cận tử nghiệp” của một người khác vào trong gia đình mình rõ ràng là bị “mất” nhiều hơn là cái “được” “ngã mạng” của chính mình. Cái thiệt hại dễ thấy nhất là cái tâm lý sợ hãi, hồi hộp lo âu ám ảnh. Đặc biệt, thần kinh của trẻ sẽ bị tổn hại khi xem. Ăn không ngon, ngủ không yên. Khi đi đường cảm giác tai nạn giao thông sẽ được “nung nấu” trong đầu. Khi cái tâm không làm chủ thì những hình ảnh của tai nạn giao thông cán đứt nửa người sẽ xảy ra. “Nó” như một đoạn phim đã được lập trình sẵn. Và chỉ cần “play” thì lập tức nó sẽ hiện ra trong đầu. Cái “cận tử nghiệp” sẽ đi theo mình. Đưa thông tin một cách “vô tình” sẽ làm tổn giảm âm đức của chính mình. Hãy quán chiếu người bị tai nạn là thân bằng quyến thuộc của chính mình thì sao? Lúc đó sẽ phản ứng như thế nào ? Mình có thích thú và vui không ? Một trong những chúng ta … Ai là người thấy được những giọt nước mắt đau khổ của vợ con người chết ? Con của nạn nhân đang đi học ? Có tội tình gì phải bị áp lực về tâm lý với bạn bè trong lớp ? Đã không làm việc thiện thì đừng dại dột phá vỡ cái âm đức của mình. Vô tình “chiêu cảm. Những lời “sáo ngữ” trên đầu môi chót lưỡi. Những lời nói cảm ơn đã nhận được thông tin. Vô thưởng vô phạt. Có cũng được mà không cũng được. “Nó” là hình tướng của cái giả không thật cái háo danh trong cuộc đời.

Trong một kiếp của đức Phật “Người nhìn thấy người câu cá. Câu được một con cá lớn. Tâm của người vui mừng vì thấy con cá quá lớn. Chỉ với một ý niệm nhỏ “tán thán” mà đức Phật đã phải trả cái quả bị nhứt đầu ghê gớm trong khi nói pháp”.

Dự phần, dự thưởng chung vụ, chung cuộc. Gieo trồng các nghiệp sát về tai nạn giao thông có nên chăng ? Làm việc thiện mười năm thiện vẫn không đủ. Một giờ làm ác, ác vẫn có thừa ! Hãy nhận diện cuộc sống qua tướng “hữu dụng” của nó. Đừng vô tình trở thành những “nạn nhân” bi lợi dụng của thông tin “bất thiện” “vô cảm”. Tự mình thấy được cái “bất thiện” mình đó là “người ngộ”. Người viết xin chia buồn cùng gia đình nạn nhân. Một niệm cho anh sớm được ngộ duyên vãn sanh cực lạc A Di Đà.

Người an trú trong pháp với cái tâm khiêm hạ, khiêm cung. An trú trong niệm với trái tim nhân hậu. Đó là hành động của người hiền trí.

Xin hãy lắng nghe với tâm từ bi.

Nam Mô Quan Thế Âm Bồ Tát.

=========================================================================

Hear & write Hoang Dung Hue
Cultivation "INDUSTRY SURVEY" ...!
With the movement gentle "click" Internet access on the Google network. You type the keyword "off half the people speak" is immediately to page 69 for related results. Of which 80% of several different addresses to copy and save to keep "them" on a video clip, about five minutes in length are released to the network. Content information accompanying the video clip for "At 17 hours on August 8, 2009 in Hanoi highway near the bridge of Rach Truong Tho Ward, Thu Duc District. Truck carrying 60M-4859 to control sea traffic from the direction of the intersection of demand Saigon Thu Duc was Attila's car straight into the concrete sea control 51V1-5081 by Nguyen Thanh Trung control. Do frozen road running with high speed, the car has ben rolled off his half-Chinese and error than 15m away. Before his death victims gượng still trying to get, he said, calling on the mobile home and wait to be alert emergency. Unfortunately it was too late ".
Zhao feel "Industrial Monitoring"
Observed image and sound can know the video clip on the road was recorded by cell phone product line of high quality. For the image colors clear. Information on the Internet who will be happy with the mind "ego network" is their information monopoly, no one. Now more and more happy when people download to your machine to store and spread of information everywhere for a friend, netizens to see. Content to address some of the preview that many employers were proud of him have 145 messages thanks to the information sent. The categories are as follows:
- ... Seats than he ơi ...! Vomiting want too! 
- You thank him very much.
- Or .... They see not dare eat complete.
- Seeing horror than he ơi. 
There are also tears sympathy:
- Crime ơi his career too ...! 
- Why did not anyone take him to emergency?
Can be said still ... still ... and still ... still
With more stylized concept with a different content. Pictures of accident victims dying gượng is actually trying to look pitiful needs to be taken to emergency and information for families. It can be said to fall victim at the scene about "mind crazy island" disorder "is not the center. According to the Buddhist images of the "e-business access. Healthy or data are subject to coast and career of dying did when alive. The dead will go into more about the different scenes, colorful career of the industrial good or evil. Many road accidents witnessed deplorable scene directly above the "industry is witness Monitoring. Photos traffic accidents.
In a Buddhist items: Seeing the scene center is not difficult
Meet the invisible mind is difficult
Unless the network is falling hard
Not to say the harassment is difficult
Give information about an accident photos pain an emotionless heart, do not stop, further debating seems "horror". Mind "proud" with you friends about the video clip as a product of journalism "own" implementation. Consistent projection problem is clearly "criminal enterprises" for the owner of the address was copied and saved again. According to the Buddhist "The cultivation of industrial Available in mind. But what will be cultivated on development flourish. Monitoring the industry will follow you like the pictures with the ball.
Greatest enemy of life is yourself.
One example is easy to understand that they must buy the winning lottery ticket. "Industrial Monitoring" is the result of traffic accidents. Who copied the "buy tickets" for reward "wait window".
Cultivated blessings and faith in the mind so ... have overpaid healing, giving, maintenance world, patience, detailed district district language. Eyes see beautiful flowers still look better than good "Refuse". Share and cultivation of "industrial Monitoring" with each other that is "close to each other industries. General and final service with traffic accidents, often unexpected career Monitoring will need to have the "feel its way. Industrial Monitoring not abandon anyone, regardless of wealth or poverty on man. Power status in society. Traffic accidents is always the danger of "stalking" for the road. No one dared to assert that "their" will survive many years? Will not get sick. The children will be advised of our more better. In the future bride and groom their children are? It come from? There are affordable the "business" serial suffering in this life we will be connected with the industry "resentment chapter format. Through pictures child bride, the groom's own. People dare not know the new Buddhism "save" or "cultivated" Monitoring the industry of others into the "mind" of yourself.
In ancient Buddhist story has a story about the contents of the two professors propose tu family study in the temple, when the stream. Meet beautiful young woman asked for help across the stream. Large water flow can not wade through the holiday season. Professor Parents fear "the world" do not answer straight away. Professor remaining happy to invite women to climb back to their "public" through spring. Complete the two disciples on the temple. Individual professors also filed forget to always help. It does not work the same as what has not happened. Few days after the master "discharge meditation" an end of season residence kiết lower. Professor parent looking spry and art teacher having whole story. Critical to the words "fierce" the filing was "the world". After hearing all the stories kêu Professor parent teacher sat back teaching that "the child is the young girl who springs back from the temple. The mind of having sow seeds "craving" and now "it" has germinated into "seed" evil ". Because the mind look for "save". Professor filed should not reap without sowing. Humans the world have committed law.
Cultivation blessed faith:
Reply Golden Buddha taught: "hardship for people to pray for her please, please, be forced clear anger, never leave so increasing resentment. No error is thought problems. Left thought not at fault, every hug he wrong, hard to avoid hell.
Save "Monitoring business" e-business access "of another person in his family is clearly being" lost "more than what" is "ego network" of yourself. The most visible damage is the psychological fear, nervous anxiety obsessive. Particular, nerve damage will be your child's viewing. Loss of appetite, sleep is not quiet. When road traffic accidents feeling will be "simmering" in the beginning. When the mind does not own the images of traffic accidents off half of staff will occur. "It" as the film has been programmed. And just "play" it will immediately appear in the first. The "e-business access" will take you. Put information is "accidentally" will do damage off his own sound faith. Be consistent projection of the accident is near and dear ones own, then why? At that reacts like? Enjoy yourself and have fun no? One ... Who we see the tears of human suffering wife's death? Victims are children of school? What crime have love to pressure on psychologist with friends in class? Did not do good deeds do not break the sound foolish their faith. Accidentally "way feel. The words "cliche" in the first two blades each. Words thanks to information received. Impermanence invisible penalty. There is also no also. "It" is the general truth of what the author is not eager in life.
In a life of Buddha "People see people fishing. Question is a big fish. Center of glad that the fish is too large. Only a small idea "tons of coal" that the Buddha had to pay the first results were Nhut formidable while speaking legal.
Part, for general service award, final. Monitoring of industrial cultivation of traffic accidents are so reasonable? Ten years of good work is still not good enough. An hour to evil, evil still admit! Please identify the general life "usefulness" of it. Do not inadvertently become "victims" taken advantage of the information "evil" emotionless ". Themselves see the "evil" that his "people realize." Written condolences for the victims family. A concept that he soon realize extreme coast matches text communication A Di Da.
Security measures for people residing in the lower center humbled, humbled by. An residence in the heart of climate concept. That is the position of the sage.
Please listen to the heart of compassion.
Male Model Quan The Bodhisattva.

No comments:

Post a Comment