Friday, November 6, 2009

NHỮNG “NGHIỆP CHƯỚNG” NÀY CỦA AI !


Thùng phi được đặp dẹp thành từng tấm một riêng lẻ


Góc Thời sự - Hoàng Dũng Huệ

NHỮNG “NGHIỆP CHƯỚNG” NÀY CỦA AI !

Trong một chuyến công tác tại huyện Tuy Phong, tỉnh Bình Thuận . Tôi đã bắt gặp cảnh người dân tự ý đục bỏ thùng phuy để xả nước bán phế liệu . Nhìn những thùng phuy này trông rất lạ . Bên ngoài màu xanh, có cái màu đen. Không rõ nguồn gốc xuất xứ . Một anh thanh niên cho biết loại thùng phuy này được mua lại từ các ngư dân “thu lượm trên bãi biển” của thị trấn Liên Hương. Rải rác các xã Vĩnh Tân, xã Phước Thể đều bắt gặp. Số lượng rất lớn vài ba chục thùng phuy. Khi đục bỏ để xả một chất lỏng có sắc trắng, đóng váng và nhạt kèm mùi rất khó chịu. Khi tiếp xúc với mũi sẽ có cảm giác rất khó thở ! Các thùng phuy này đều có dung tích 220l . Các trạm thu mua sắt phế liệu cho biết không dám mua nguyên thùng, có hóa chất bên trong vì sợ nhiễm độc môi trường và sức khỏe. Người dân phải kiếm sống bằng cách “lén” đổ hóa chất ra môi trường, sau đó đập dẹp thùng phuy thành từng tấm một riêng lẻ để đem bán phế liệu ! Loại chất lỏng sệt có sắc trắng , đóng váng này sẽ thấm xuống tầng đất, tầng nước … và theo chu kỳ “nó” sẽ đi đến các ao hồ , sông suối , nguy cơ hủy diệt môi trường sống và sức khỏe của cộng đồng sau này . Cái thiệt hại trước mắt là nhà nước chưa có một kết luận nào cụ thể về tính chất “độc hại” của loại hóa chất này ? “Nó” từ đâu đến?

Vì cái “nghiệp nghèo” nên người dân bị “chiêu cảm” vì cái lợi trước mắt “rất nhỏ” nhưng cái thiệt hại lớn nhất sau này là sức khỏe và cuộc sống!

Người biết Phật sẽ thấy được đây là sự “chiêu cảm” của các nghiệp “bất thiện” nên lánh xa nó . Khi gặp các “vật thể lạ” này nên khởi một niệm nam mô a di đà Phật. Chánh niệm sẽ được an vui trong chánh pháp.

Nam mô quan thế âm bồ tát

Xin hãy lắng nghe với tâm từ bi.

====================================================================


Angle and Songs - Hoang Dung Hue

THE "karma" WHO'S THIS!

In a mission in Tuy Phong district, Binh Thuan province. I have encountered scenes of people carving out tanks DRUM voluntarily to sell waste water discharge. Looking tanks DRUM look very strange. Outside the blue, the color is black. Unknown origin. One young to know what type of tank DRUM is bought from the fishermen "collected on the beach" of the town Lien Huong. Scattered Vinh Tan Phuoc Hidden are encountered. Very large number of several dozen tanks DRUM. When carving out for discharging a liquid is white, gold and pale with very unpleasant odor. When exposed to the nose will feel hard to breathe! DRUM these bins have capacity 220l. The purchasing railway stations that dare not waste resources to buy tanks, there are chemicals inside for fear of poisoning the environment and health. People have to make a living by "stalk" pour chemicals into the environment, then beat into flat sheets DRUM barrels a single scrap to be sold! Viscosity liquids are white, gold will be absorbed to ground floor, the floor ... and the cycle of "it" will go to the lakes, rivers and streams, the risk of destroying the habitat and health of the community later. The immediate damage is not a state specific conclusions about the nature of "toxic" chemicals of this? "It" come from?

Because the "business poor" people should be "way feel" for the immediate benefit "very small" but the damage is the largest health and life!

People will see that Buddhism is the "way feel" of the industry "evil" should flee it. When you see the "the novelty of this concept should start a male model Amitabha Buddha. Mindfulness will be happily in the legal district.

Male model of the sound Bodhisattva

Please listen to the heart of compassion.

No comments:

Post a Comment