Monday, March 15, 2010

CHO VÀ NHẬN…

Một ca ghép thận
Một ca ghép gan

Nghe thấy & viết Hoàng Dũng Huệ

CHO VÀ NHẬN…
Bố thí thân mạng trong đạo Phật


8h00 sáng trực tiếp truyền hình VTV tại viện bỏng Lê Hữu Trác, Hà Nội cặp bệnh nhân được chọn ghép gan đầu tiên của Việt Nam được đưa vào Phòng mổ, trực tiếp truyền hình. Người cho gan là anh Nguyễn Quốc Phòng và người nhận là con gái Nguyễn Thị Diệp, quê ở Hải Hậu, Nam Định. Sau 14 giờ căng thẳng ca đại phẫu thuật ghép gan đã thành công, đánh dấu một bước tiến mới của ngành y học nước nhà.
10h00 sáng trực tiếp truyền hình HTV tại khoa Thận niệu – Bệnh viện nhân dân 115, Quận 10, TP.HCM đã đưa vào phòng mổ cặp ghép thận đầu tiên được chọn. Người cho thận trái là anh Trần Quang Khải, SN 1960. Người nhận là em gái Trần Thị Ngọc Phượng, SN 1967. Sau 6 giờ căng thắng ca phẫu thuật ghép thận đã thành công viên mãn.
Trước điều thiêng liêng là cứu sống con người bằng kỹ thuật, chẩn đoán điều trị y khoa hiện đại. Tập thể các y bác sĩ đã đứng suốt nhiều giờ liền trong phòng mổ, lịch sử y học đã ghi tên họ.
Bên cạnh đó còn có một điều khó làm, một hạnh bố thí của người cho mà trong số chúng ta khó có thể làm được. “Bố thí thân mạng” và cùng chịu chung, chia xẻ sự đau đớn. Người cho đã thấy khổ và diệt khổ với tất cả tấm lòng…
Trong đạo Phật có rất nhiều kiểu bố thí. Từ công đức góp tiền của để sửa chữa chùa xây dựng mới đến công đức in kinh sách, đúc chuông, tô tượng đến cúng dường hương hoa, trà quả, nhang đèn chư Phật.
Tổ chức lễ thọ bát quan trai, đắp y cho các tăng ni, cúng thí thực, phóng sinh… trong các hạnh bố thí đó những người tin Phật đều có thể làm được tùy theo công đức của mình. Nhưng có một hạnh bố thí khó có thể làm được… đó là bố thí thân mạng của chính mình, cùng chia xẻ sự đau đớn trong suốt cuộc đời. Đây là sự bố thí của hạnh bố thí bồ tát.
Tấm lòng của người cha cho gan đối với con gái và tấm lòng của người anh trai cho thận đối với em gái là tấm lòng bố thí không cầu đền đáp. Đây là một việc khó làm trong tất cả các hạnh bố thí. Xuất phát đầu tiên từ việc thấy khổ vì bệnh kéo dài nên người cho đã thực hiện việc diệt khổ bằng hành động bố thí thân mạng. Đây là một hạnh bố thí đứng hàng thứ hai. Sau hạnh pháp thí đứng hàng đầu. Việc cho máu từ thiện cứu sống bệnh nhân, hiến xác sau khi chết tất cả đều là hạnh bố thí thân mạng, một hạnh khó làm.
Lễ vật lớn nhất của đời người là khoan dung
An ủi lớn nhất của đời người là bố thí.
Hình ảnh của người cho, tấm lòng của người nhận là những giá trị lớn trong cuộc sống đời thường. Cần chiêm nghiệm và quán sát các tánh hạnh bố thí cho mình và cho người.
Trong kinh Phật có ghi:
Thấy được kinh Phật là khó
Bố thí thân mạng là khó.
==============================================================
Hear & write Hoang Dung Hue

FOR AND RECEIVED ...
Giving body in the Buddhist Network

8:00 pm live television VTV hospital burns Le Huu Trac, Hanoi was chosen pairs of patients with liver transplants in Vietnam was first put into operation room, direct TV. People for the liver Nguyen Quoc Phong and recipient is the daughter Nguyen Thi Diep, home in Hai Hau, Nam Dinh. After 14 hours of stress ca university liver transplant surgery was a success, marking a new step of the medicine industry.
10h00 am live television HTV in science Renal urinary - People's Hospital 115, District 10, HCM City has put into office the first kidney transplant operation pair is selected. Who left him for kidney Tran Quang Khai, SN 1960. Recipients are girls Tran Thi Ngoc Phuong, SN 1967. After 6 hours of stress kidney transplant surgery was successful fullness.
Before the sacred is to save human life by technical diagnosis of modern medical treatment. Collective of doctors stood many hours in the room during surgery, medical history was recorded name.
Besides there is also a difficult thing to do, an act of giving to which of them is hard to do. "Giving the network itself and the general subject, share the pain. People have seen the suffering and destroy all suffering heart ...
In Buddhism there are many types of giving. From the faith of the money to repair the temple built to the new faith in books, cast bells, incense offerings to bowl to the flowers, tea, fruit, incense, lamps Buddhas.
Annual Christmas bowl of life left, covering medicine for monks and nuns, and a visa, students ... the actions launched giving those who believe that Buddhism can do depending on the faith of his. But giving is an act hard to do ... that is giving the network's own body, shares the pain throughout life. This is the giving of hạnh giving Bodhisattva.
Hearts of fathers to daughters and liver to heart transplant for his brother to a heart girls giving no answer for the temple. This is a difficult work in all acts giving. The first derives from suffering from the disease in people for so long made the suffering Removal Action Network giving body. This is an act giving the second. After leading executive candidates. The blood of patients rescued charity, the donation after death is all hạnh giving network itself, an act difficult to do.
The largest offering of life is tolerance
Greatest comfort is giving life.
Of the image, the recipient's heart is great value in their daily lives. Should contemplate the experience and observe morality giving yourself and others.
In Buddhist items are:
Is difficult to see the Buddhist
Giving the network itself is difficult.

No comments:

Post a Comment