Wednesday, June 3, 2009

CẦN CÂU CƠM CỦA MẸ và RÙA CÁ!



Nghe thấy và viết Hoàng Dũng Huệ

CẦN CÂU CƠM CỦA MẸ và RÙA CÁ!

Khu du lịch núi bà Tây Ninh là một trong những khu du lịch nổi tiếng về trật tự trị an, không có tệ nạn xã hội. Không có hiện tượng người ăn xin và mua bán nhang đèn gây phiền hà cho du khách hành hương. Kết quả trên là nhờ ý tưởng sáng tạo của ban quản lý cho xây dựng một bức tường cao nhằm chống thất thu vé đồng thời ngăn chặn người từ bên ngoài vào khu du lịch. Hai bà mẹ có hai tuổi đời khác nhau. Một mẹ 86 tuổi, bà mẹ còn lại 78 tuổi. Hình ảnh hai mẹ không được vào trong khu vực chùa Bà để bán nhang nên hai mẹ đã sử dụng một cây gậy tre dài trên 2 mét. Trên mỗi đầu gậy tre có cột năm ba bó nhang để bán cho khách hành hương. Tác giả tiếp cận với hai bà mẹ thì được biết:” Mẹ già rồi cũng cần vận động… đi bán nhang kiếm thêm một ít lộc Bà để ăn trầu và đỡ đần gánh nặng cho con cháu. Kiếm được đồng nào hay đồng nấy… Tiền trợ cấp người cao tuổi của mẹ chỉ có 150 ngàn đồng, không đủ cho mẹ sống.”

Một ngôi chùa tại thành phố Hồ Chí Minh, dưới tòa sen nhà Chùa có nuôi rùa cá. Một tấm bảng lớn được cắm trên thuyền Bát Nhã ghi câu:"Xin bố thí lương thực cho rùa cá.” Trong thuyền Bát Nhã số giấy bạc chất cao gần đầy thuyền. Trong đó, có những giấy bạc có mệnh giá lớn loại 50 và 100 ngàn đồng bên cạnh những tờ USD.

Nhìn những cảnh đời phải tảo tần của hai bà mẹ về già so sánh với cảnh giới an vui bình yên của rùa cá trong ao sen của Chùa... Tôi cảm nhận một câu niệm Nam Mô A Di Đà Phật.

Bạn, gia đình bạn và các nhóm bạn nếu một lần có viếng cảnh Chùa hãy hoan hỷ mua giúp mẹ một bó nhang. Trước là cúng Phật, sau là giúp mẹ…

Nam mô Quan Thế Âm Bồ Tát

===========================================================================================
NEED BRIDGE COM by Me and wash FISH!

Tourism Nui Ba Tay Ninh is one of the tourist area famous for the order and security, no social evils. No phenomenon pauper and purchase lights nhang cause troublesome for visitors to drive. Results depending on the creative ideas of management to build a high wall against the loss of tickets at the same time prevent people from outside the tourist area. Two mothers with two different age life. A 86 year old mother, her mother left 78 years of age. Photo two mothers are not in the area for Ba Pagoda nhang two mother should have used a long bamboo stick on 2 meters. On top of each column with bamboo stick in Ba nhang to sell for the flavor. Author access with the two mothers are known: "I am old and also a campaign to sell ... nhang make a little more to eat Ba Loc buffaloes and knit burden for children. Earn contract or this ... subvention elderly mother's only 150 thousand VND, not enough for her mother lives. "

A pagoda in Ho Chi Minh City, under a shower of pagoda fish breeding turtles. Bulksheet a plate on the boat is plugged uncivil write me: "Please give fish to turtles." In the boat immodest number of high quality silver nearly full boat. In particular, the paper with large type face value of 50 and 100 thousand dong sheet next to the USD.

Overlooking the landscape to create the frequency of the two mothers of the world with an happy peace of turtles in fish ponds of lotus Pagoda ...

You, your family and a group if you have time please visit the pagoda festival Hy help purchase a nhang mother. Is also Buddha, is to help the mother ...

Nam Quan Thế Âm tissue Bo Tat

1 comment:

  1. bài viết ngắn gọn rất nhẹ nhàng và đơn giản. hay anh ạ, mà còn nhiều cảnh oái oăm ở nhà mình lắm. Nếu nhiều ng nghĩ như Hoàng Dũng Huệ thì nhiều "người mẹ" sẽ qua được những cơn đói quặn khi cả ngày bán hương dưới nắng mưa,... mà mấy chú "rùa-cá" kia vẫn đc tung tăng bơi lội dưới nước mát trong.
    DARCH

    ReplyDelete