Thursday, February 4, 2010

CẢNG CẦN THƠ HIỆU QUẢ TRONG ĐẦU TƯ CÔNG NGHỆ MỚI


Ông Phan Thành Tiến




Góc thời sự Hoàng Dũng Huệ

CẢNG CẦN THƠ HIỆU QUẢ TRONG ĐẦU TƯ CÔNG NGHỆ MỚI

Nhân dịp tổng kết cuối năm 2009, cảng Cần Thơ đã tổ chức gặp mặt báo chí. Nhà báo đã có dịp phỏng vấn nhanh ông Phan Thành Tiến, Giám đốc Cảng Cần Thơ.

PV: Được biết trong năm 2009 Cảng Cần Thơ đạt trên 7,5 triệu tấn/năm. Được Tổng công ty hàng hải Việt Nam đánh giá là một Cảng năng động trong Sản xuất Kinh doanh có tầm vóc là một cảng biển lớn vực dậy toàn bộ khu vực đồng bằng Sông Cửu Long. Xin ông giới thiệu một vài nét tiêu biểu về quá trình này?

Ông Phan Thành Tiến:

Năm 2009, mặc dù bối cảnh kinh tế thế giới và trong nước có nhiều biến động khó khăn, dẫn đến Cảng Cần Thơ cũng gặp không ít khó khăn trong sản xuất kinh doanh, nhưng đơn vị vẫn giữ được tốc độ tăng trưởng cao.

Nhưng với tinh thần đoàn kết khắc phục khó khăn để không ngừng phát triển, quán triệt chủ trương chính sách đường lối của Đảng và Nhà nước “Thực hiện các biện pháp kiềm chế lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô, bảo đảm an sinh xã hội và tăng trưởng bền vững” theo tinh thần Nghị quyết số 20/2008/NQ-CP, kết quả một năm qua, Cảng Cần Thơ đã gặt hái được nhiều thành tích, tốc độ tăng trưởng của năm nay tăng cả số lượng và chất lượng, Cảng Cần Thơ làm ăn có hiệu quả, đời sống của anh em CNVC được nâng lên – Kết quả đạt được chính là sự phấn đấu không ngừng của tập thể CNVCLĐ và sự quan tâm chỉ đạo sâu sát của lãnh đạo Tổng công ty Hàng hải Việt Nam đối với Cảng Cần Thơ trong quá trình hoạt động sản xuất kinh doanh và đầu tư. Đây là những thuận lợi góp phần giúp Cảng Cần Thơ hoàn thành xuất sắc các mục tiêu kế hoạch năm 2009, với thành tích đó đơn vị đã được tặng CỜ THI ĐUA XUẤT SẮC của Tổng công ty và nhiều hình thức khen thưởng cho cá nhân và tập thể.

PV: Sản lượng hàng hóa thông qua Cảng Cần Thơ là những mặt hàng nào? Hiệu quả trong Sản xuất Kinh doanh năm 2009?

Ông Phan Thành Tiến:

Sản lượng hàng hóa thông qua năm 2009 của Cảng Cần Thơ chủ yếu là các mặt hàng lương thực, than đá, thạch cao, sắt thép, cát XK, container, gỗ…, năm nay cũng là năm đầu tiên Cảng Cần Thơ đạt trên 7,5 triệu tấn/năm kể từ khi thành lập, cơ cấu hàng hóa năm nay có biến động; hàng xuất khẩu tăng đột biến nhất là mặt hàng cát xuất khẩu chiếm tỉ trọng tương đối lớn trong tổng sản lượng, hàng hóa nhập ngoại giảm, hàng hóa nội địa tăng hơn so với cùng kỳ năm trước. Riêng sản lượng hàng hóa thông qua năm 2009 được thực hiện 7.532.827 tấn đạt 251% KH năm 2009, so với năm trước đạt 265%, tăng 165% với 4.689.729 tấn (Chưa tính 201.221 tấn clinker bốc xếp tại cảng Bình Trị -Kiên Giang vào sản lượng thực hiện nêu trên). Trong đó xuất ngoại thực hiện được 6.797.845 tấn, đạt 296% KH năm, so với năm trước đạt 328%, tăng 228% với số tấn 4.723.370 tấn. Đối với công tác nhập ngoại thực hiện được 190.851 tấn, đạt 100% KH năm, so với năm trước đạt 73%, giảm 27% với số tấn 72.073 tấn. Về công tác Nội địa Cảng Cần Thơ thực hiện: 544.131 tấn, đạt 106% KH năm, so với năm trước đạt 108%, tăng 8% với số tấn 38.432 tấn. Ngoài ra, hàng containers thực hiện năm 2009: 8.052 Teus, đạt 34% KH, so với năm trước đạt 39%, giảm 61% với số lượng 12.854 teus. Đặc biệt, Năng suất bốc xếp bình quân: 21.689 tấn/ngày. Năm 2009 tàu từ 5.000 tấn trở lên là 761 lượt, trong khi cả năm 2008 chỉ có 216 lượt.

Ngoài kế hoạch sản xuất cơ bản mà Tổng Giám đốc đặt ra cho Cảng Cần Thơ, đơn vị cũng đã tận dụng khả năng và những thuận lợi để vươn ra các tỉnh bạn, có lúc phải có mặt khắp các tỉnh ĐBSCL như An Giang, Kiên Giang, Cà Mau, Đồng Tháp… để tìm kiếm công ăn việc làm cho anh em công nhân với mục đích tăng nguồn thu cho đơn vị. Cụ thể năm 2009 Cảng Cần Thơ bốc xếp clinker cho khách hàng Holcim, tỉnh Kiên Giang cách Cảng Cần Thơ gần 200km, thực hiện bốc xếp được 36 chuyến tàu, đạt sản lượng 201.221 tấn, đạt 126% KH năm, so cùng kỳ năm 2008 đạt 111%, tăng 11%. Cảng Cần Thơ đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Tổng doanh thu năm 2009 thực hiện là: 118.646.723.366 đồng đạt 106% KH cả năm, so thực hiện cùng kỳ năm trước đạt 118%, tăng 18% với số tiền 18.188.970.832 đồng.

PV: Xin ông cho biết hiệu quả những dự án đầu tư mới để mở rộng Cảng Cần Thơ xứng tầm với khu vực đồng bằng Sông Cửu Long?

Ông Phan Thành Tiến:

Cảng Cần Thơ đã cố gắng tiếp thị, thu hút khách hàng, mở rộng thị phần, tăng khả năng cạnh tranh, chú trọng chất lượng dịch vụ và tăng cường mở rộng sản xuất kinh doanh tại các tỉnh khu vực Đồng bằng sông Cửu Long, tăng cường phát triển kinh doanh dịch vụ hàng hải và kinh doanh thương mại. Năm 2009 Cảng Cần Thơ tận dụng mọi nguồn lực sẵn có phát huy mọi khả năng phục vụ sản xuất trong kế hoạch cũng như ngoài kế hoạch, tìm kiếm các dịch vụ bên ngoài để tăng thu và tạo công ăn việc làm cho CBCNVC, tránh lãng phí tài sản và lao động, tiền vốn đảm bảo hoàn thành tốt chỉ tiêu doanh thu của đơn vị, mức độ tăng thu của đơn vị năm nay vượt kế hoạch và tăng trưởng cao so với năm 2008.

Tình hình lợi nhuận năm 2009: Cảng Cần Thơ dùng các biện pháp tiết kiệm về mọi mặt đặc biệt giảm thiểu tối đa chi phí quản lí để hạ giá thành, cảng thực hiện nghiêm túc các Thông tư cũng như các Chỉ thị và Quyết định của cấp trên về quản lí, các biện pháp tiết kiệm đề ra trong năm đã thực sự mang lại hiệu quả, cụ thể Cảng Cần Thơ đạt tổng lợi nhuận trước thuế: 4.304.365.198 đồng, đạt 113% KH tăng 13% với số tiền 504.365.198 đồng, so cùng kì năm trước đạt 78% giảm 22% với số tiền là 1.217.886.099 đồng.

Đạt được kết qủa như trên chứng tỏ năm 2009 Cảng Cần Thơ đã phấn đấu không ngừng, bằng mọi biện pháp để tăng năng suất, tiết kiệm chi phí, tránh lãng phí, tăng cường hoạt dộng các dịch vụ trong và ngoài khu vực để tăng doanh thu hoạt động kinh doanh có hiệu quả. Cảng luôn thực hiện đúng theo các quy định về thuế của Nhà nước, năm 2009 số thuế đã nộp là 3.045.094.650 đồng. Công tác đầu tư xây dựng, mua sắm thiết bị năm 2009 Cảng Cần Thơ là 81,5 tỷ đồng.

Lương bình quân người/tháng là 5,4 triệu đồng, Thu nhập bình quân người/tháng là 5,8 triệu đồng. Lương và thu nhập của công nhân viên chức ngày càng tăng, năm sau cao hơn năm trước cụ thể như sau (Kể cả lương tháng 13).

Riêng đối với Công tác bốc xếp và vận tải, năm 2009 Cảng Cần Thơ có tổng 73 phương tiện cơ giới gồm cần cẩu, xe nâng hàng, xe tải, đầu kéo, rơ moóc, tàu kéo, sà lan. Các phương tiện được thường xuyên kiểm tra bảo dưỡng để phục vụ tốt cho sản xuất. Đội cẩu bờ, cẩu tàu và vận tải thủy bộ đã hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Đội Cẩu tàu thực hiện bốc xếp: 250.840 tấn, BX đạt 103% KH tăng 03%, Trong đó Bốc xếp tại bến nhà máy Holcim : 201.221 tấnBX đạt 126% KH tăng 26%. Tàu ngoại được114 lượt đạt 95% KH. Tàu nội được 20 lượt đạt 22% KH.

PV: Định hướng sản xuất kinh doanh và chỉ tiêu của Cảng Cần Thơ trong năm 2010?

Ông Phan Thành Tiến:

Năm 2010, với dự báo tình hình kinh tế thế giới vẫn đang biến động phức tạp, tác động đến sự phát triển trong nước, do đó sẽ ảnh hưởng đến sản xuất kinh doanh của đơn vị. Cảng Cần Thơ phấn đấu vượt qua khó khăn, hoàn thành tốt các chỉ tiêu kế họach kinh doanh, cải thiện đời sống và ổn định thu nhập cho người lao động.

Căn cứ vào kết quả SXKD năm 2009 và trên cơ sở nhận định tình hình SXKD năm 2010, dự kiến tình hình lưu thông hàng hóa sẽ khả quan hơn trừ mặt hàng cát còn nhiều biến động do nhu cầu nhập cát của Singapore và chính sách quản lý của Chính phủ Việt Nam, nên trong cơ cấu hàng hóa trong năm 2010 không tính đến số lượng cát xuất khẩu, còn lại các mặt hàng khác sẽ ổn định và tăng, sản lượng thông qua Cảng Cần Thơ : 1.200.000 tấn (không có cát xuất khẩu) so với thực hiện 2009 tăng 34%. Trong đo Hàng hóa xuất khẩu được 251.000 tấn so với thực hiện 2009 đạt 157%, Hàng hóa nhập khẩu được 253.000 tấn so với thực hiện 2009 đạt 133%, Hàng hóa nội địa được 696.000 tấn so với thực hiện 2009 đạt 128%, Container được12.000 Teus so với thực hiện 2009 đạt 149%. Sản lượng hàng hóa thông qua năm 2010 của Cảng Cần Thơ chủ yếu vẫn là các mặt hàng chiến lược như lương thực, than đá, thạch cao, container, clinker, Sắt thép, gỗ, vv. Nhưng sản xuất còn phụ thuộc rất nhiều vào các yếu tố khách quan, muốn hoàn thành kế hoạch 2010 thực sự không dễ dàng, vì vậy toàn thể CBCNVC phải phấn đấu không ngừng về mọi mặt để hoàn thành kế hoạch. Ngoài ra Cảng Cần Thơ còn phải thực hiện công tác xếp dỡ cho Công ty Holcim tại cảng Bình Trị – Kiên Giang, kế hoạch khoảng 200.000 tấn, chưa tính vào sản lượng trên. Hàng container là mặt hàng chiến lược chiếm tỉ trọng tương đối trong tổng sản lượng hàng hóa cho nên chúng ta luôn quan tâm đầu tư chiến lược lâu dài đối với công tác bốc xếp container về phương tiện và kỹ thuật, đáp ứng yêu cầu sản xuất hiện tại và tương lai .

Chỉ tiêu Kế hoạch tài chính trong năm 2010 là Tổng Doanh Thu thuần đạt 65 tỷ đồng, Tổng Chi Phí toàn bộ đạt 63 tỷ đồng, Tổng Lợi nhuận đạt 2 tỷ đồng

Kế hoạch đầu tư năm 2010 là 189,5 tỷ đồng. Lập kế hoạch sản xuất phải có phương án cụ thể từng loại hàng bao rời, thùng, container, bó, kiện vv.. luôn phải nắm được khách hàng, phân loại khách hàng hiện tại, tương lai, đặc biệt khách hàng tiềm tàng có các biện pháp tiếp cận và có giải pháp phù hợp đảm bảo có lợi cả hai phía, từ đó họ đặt niềm tin khi đã kí hợp đồng với cảng . Phối hợp các chiến lược sản xuất, tiếp thị, giá cả và hậu mãi để có chiến lược SXKD cụ thể hiện tại và lâu dài, đáp ứng kịp thời trong mọi hoàn cảnh, phải chiếm lĩnh thị trường và mở rộng thị trường tăng khả năng cạnh tranh, tạo độ tin cậy và giữ uy tín với khách hàng. Cần quan tâm đúng mức các hoạt động bốc xếp tại Hòn Chông, Vàm Cái Sắn , Khu Chế Xuất vv.. đa dạng hóa dịch vụ dần dần sẽ đa dạng hoá ngành nghề nhằm tạo thêm doanh thu và công ăn việc làm cho người lao động . Cải thiện chất lượng dịch vụ và tiết kiệm hạ giá thành, làm tốt các hợp đồng kinh tế đã kí kết ngắn hạn cũng như dài hạn, đặc biệt các hợp đồng dài hạn cần có sự ưu đãi bởi nó mang lại nguồn thu tương đối lớn và cố định hàng năm. Giới thiệu năng lực của cảng qua các phương tiện thông tin đại chúng, quảng cáo, báo chí, tờ rơi, Internet,.. nhằm giới thiệu Cảng Cần Thơ cho khách hàng cả nước và nước ngoài biết, cải cách việc giao dịch quan hệ khách hàng và chủ tàu làm sao để vui lòng khách đến vừa lòng khách đi.

PVxin cảm ơn những thông tin của ông !

BOX Ông Phan Thành Tiến Giám đốc Cảng Cần Thơ tâm sự:

Tôi rất bức xúc khi thấy con em mình ở tỉnh Cần Thơ lại đi xa xứ lập nghiệp, làm đủ các nghề để kiếm sống nuôi thân. Tôi mong muốn trong một thời gian ngắn các dự án đầu tư mở rộng Cảng Cần Thơ, đầu tư công nghệ mới đủ tầm vóc, sức lực cạnh tranh cao với các chủ tàu nước ngoài để họ đến Cảng Cần Thơ ngày càng nhiều. Mục đích chính là tạo ra được nhiều công ăn việc làm cho Đội ngũ CB CNV và những người lao động trẻ. Để họ yên tâm trụ lại quê nhà và sống được bằng chính đồng lương lao động chân chính của mình.

Nhà báo xin trân quý, trân trọng, tán thán, lời tâm sự của hạt giống Bồ đề trong tâm của Giám đốc Phan Thành Tiến.

Cơ quan chủ quản: Tổng công ty Hàng hải Việt Nam

Trong vùng quản lý hàng hải của Cảng vụ: Cảng vụ hàng hải Cần Thơ

Địa chỉ: 27 Lê Hồng Phong, Quận Bình Thủy,phường Trà Nóc, Thành phố Cần Thơ

Tel: (84.710) 3841251 - 3841252 – 3841937

Fax: (84.710) 3841247 / 3842642



========================================================================

Angle time the Hoang Dung Hue
THO PORT
EFFECT OF INVESTMENT IN NEW TECHNOLOGY
Sum last occasion in 2009, the port of Can Tho meeting was held in the press. Journalists have the opportunity quick interview he Phan Thanh Tien, director of Can Tho Port.

PV: It is known that in the Can Tho Port in 2009 reached over 7.5 million tons per year. Maritime Corporation is Vietnam evaluated as a dynamic port in the manufacturing business and has stature as a major seaport in the entire region up in the Cuu Long River. Could you recommend a few traits of this process?
Mr. Phan Thanh Tien:
2009, although the context of world economic and domestic difficulties many changes, leading to the Can Tho Port also encountered difficulties in production and business, but the unit remained the highest growth rate.
But the solidarity to overcome difficulties to the continuous development, fully consistent policies of the Party and State "implement measures to curb inflation, stabilize macro-economy, ensuring an social and sustainable growth "in the spirit of Resolution No. 20/2008/NQ-CP, resulting in a year, Can Tho Port has achieved many achievements, the growth rate this year increased the number and quality, Can Tho Port do business effectively, the lives of his children were raised Experience - The results achieved is the constant striving for collective CNVCLD and attention closely directed by the leader Corporation for Maritime Vietnam Can Tho Port in the process of production and business activities and investment. These are favorable contribution to help Can Tho Port to complete its planned targets in 2008, with achievements such units have been increased excellent emulation of the Corporation and various forms of rewards to individuals and collective.
Reporter: The production of goods through the Port of Can Tho is found any? Efficiency in manufacturing business in 2009?
Mr. Phan Thanh Tien:
Production of goods through the Port of Can Tho in 2009 mainly found food, coal, gypsum, steel, sand export, container, wood ..., this year is the first year was over Can Tho Port 7.5 million tons per year since its establishment, the structure of goods this year with fluctuations in order to increase export mutant is found sand exports constitute a relatively large density of the total production, import goods reduce foreign, domestic goods increased more than the same period last year. Private goods production through 2009 is made 251% KH reached 7,532,827 tons in 2009, compared with last year reached 265%, up 165% to 4,689,729 tonnes (excluding 201,221 tons clinker unloading at the port Binh Tri-Kien Giang to make the output above). Which foreign production is made 6,797,845 tons in KH 296%, compared with last year reached 328%, up 228% to 4,723,370 tons tons. For the work done by imported 190,851 tons of 100% KH year, compared with last year reached 73%, down 27% with 72,073 tonnes tonnes. With regard to the Inland Port of Can Tho done: 544,131 tons, reaching 106% KH year, compared with last year reached 108%, up 8% to 38,432 tons tons. In addition, containers made in 2009: 8052 TEUs, reaching 34% KH, compared with last year reached 39%, 61% reduced the number of 12,854 TEUs. Specifically, unloading Average Yield: 21,689 tons / day. Ships from 2009 to 5000 was 761 tons weekly, while the 2008 only 216 turn.
Besides the basic production plan which set out the general director of Can Tho Port, units also take advantage of capabilities and advantages to reaching out to provinces, which must be present at all over Mekong Delta provinces like An Giang, Kien Giang, Ca Mau, Dong Thap ... to find jobs for his workers with the aim of increasing revenues for the unit. Specifically in 2009 Port of Can Tho clinker unloading Holcim customers, Kien Giang, Can Tho Port to near 200 km, make loading and unloading train was 36, achieved production of 201,221 tons of 126% KH, over the same period last year 2008 reached 111%, up 11%. Can Tho Port has completed outstanding tasks assigned.
Total sales made in 2009 are: 118,646,723,366 VND KH whole year reached 106%, compared to the same period last year reached 118%, up 18% of the amount of 18,188,970,832 VND.

Reporter: Could you tell us the effectiveness of new investment projects to expand the reach Can Tho Port match the Cuu Long river delta?
Mr. Phan Thanh Tien:
Can Tho Port was trying to market, attract customers, expand market share, increase competitiveness, quality of service focus and strengthen the business to expand production areas in the provinces of Cuu Long Delta , strengthening business development services and sales of maritime trade. 2009 Can Tho Port to take advantage of all available resources promoting any possibility for production planning as well as outside the plan, looking for external services to increase revenue and create jobs for CBCNVC, avoid wasting assets and labor and capital to ensure good completion targets sales of units, increasing the unit's revenue this year over plans and high growth compared to 2008.
Profit situation in 2009: Can Tho Port to use the saving measures in all aspects especially minimize costs to lower the cost of management, harbor seriously implementing the Circular and the Directive and Decision the upper level of management, the measures set out in savings really take effect, in particular Port of Can Tho reached the total profit before tax: 4,304,365,198 VND, gaining 113% increase 13% with KH 504,365,198 the amount, over the same period last year reaching 78% off 22% of the amount of 1,217,886,099 VND.
Achieve results as demonstrated in 2009 on the Can Tho Port has been striving constantly, by every measure to increase productivity, save costs, avoid waste, increase activities in and outside the service area to increase sales business effectively. Port always strictly comply with the provisions of the State tax, tax paid in 2009 is 3,045,094,650 VND. Work construction investment, equipment procurement in 2009 Can Tho Port is 81.5 billion.
The average salary per month was 5.4 million, income per person per month was 5.8 million. Wages and income of the staff increasing, higher than in previous years as follows (including salaries 13).
Particularly for the work of unloading and transport, 2009 Can Tho Port has a total of about 73 vehicles, including cranes, forklifts, trucks, head scissors, Peter trailer, tug and barges. The means to regularly check for better service and maintenance for production. Team Shore Crane, crane ships and marine transportation of completed the tasks assigned. Team crane unloading ship made: 250,840 tons, BX KH reached 103% increase 03%, in which loading and unloading at terminals Holcim plant: 201,221 tanBX reached 126% KH increased 26%. Foreign ships duoc114 weekly 95% KH. Internal vessel reached the 20 weekly 22% KH.

Reporter: Orientation production and business targets of the Port of Can Tho in 2010?
Mr. Phan Thanh Tien:
In 2010, with forecasts world economic situation is still complicated fluctuations, affecting the development of the country, so will affect production business units. Can Tho Port striving to overcome difficulties and complete the business plan targets, improve their lives and stable incomes for workers.
Based on the results of business in 2009 and received on the basis of the business situation in 2010, scheduled cargo traffic situation be more positive than in the sand than face more fluctuations in the demand for sand for Singapore and Policy management of the Government of Vietnam, so the structure of goods in 2010 does not consider the amount of sand exports, the rest other commodities will stabilize and increase the output of the Can Tho Port Information: 1,200,000 tons (no sand exports) compared to 2009 made up 34%. In which Goods exports were 251,000 tons compared to 2009 reaching 157% done, goods imports were 253,000 tons compared with 2009 to reach 133% implementation, Domestic Goods are made compared to 696,000 tons in 2009 to reach 128%, Container TEUs compared duoc12.000 made in 2009 reached 149%. Production of goods through the Port of Can Tho in 2010 mostly found strategies such as food, coal, gypsum, container, clinker, steel, wood, etc.. The production depends heavily on objective factors, to complete the plan in 2010 really is not easy, so all CBCNVC must constantly strive to complete all aspects of the plan. Also Can Tho Port must also perform work for unloading at the port company Holcim Tri Binh - Kien Giang and plans about 200,000 tons, not included in the output above. Container is found accounting strategies relative density of the total output of goods so we are more interested in long-term strategy to work loading and unloading of vehicles and container technology, to meet production requirements appearance and in the future.
Financial Plan targets in 2010 as total revenues net reached 65 billion, the total cost to reach the entire 63 billion, total profit reached 2 billion
Investment plan in 2010 is 189.5 billion. Production planning to have specific plans for how each type of goods leaving, barrels, containers, bundles, etc. .. Events You know what the customer is always right, classification current customers, future, especially potential customers have access to measures and appropriate solutions to ensure both sides benefit from the trust they placed signed with the harbor. Coordinate production strategies, marketing, pricing and after sales to strategic business specific current and long-term, timely response in all circumstances, to dominate the market and increase market expansion competitiveness, create credibility and reputation to keep customers. Need due attention loading and unloading activities in Hon Chong, Vam built, Zones, etc. .. diversification of services will gradually diversify industries to generate more revenue and jobs for workers. Improve service quality and lower the cost of savings, as well the economic contract signed short-term and long term, especially long-term contract should have the incentive because it offers relatively revenues large and fixed annually. Introduced through the port capacity of the mass media, advertising, newspapers, leaflets, Internet, .. Can Tho Port to introduce clients to know the country and abroad, the reform of the transaction and customer relationship ship owners how to please guests to please both new customers.

PVxin thanked his information!

BOX Mr. Phan Thanh Tien Tho Port Director confided
I am very urgent that the child in the province of Can Tho Now expatriates to set up business, do enough to make a living farming the job itself. I look forward to in a short period of investment projects to expand Port of Can Tho, investments new technologies enough stature, energy competitive with foreign ship owners for them to Can Tho Port more. The main goal is to create more jobs for employees and CB team workers children. Left to their comfortable home and live head is in the salary of their employees true.
Journalists would like you, respectfully, on approval, Testimony from the seeds of Styrax in the mind of the director Phan Thanh Tien.



Governing body: Corporation Vietnam Maritime
In the management of the Port Maritime: Maritime Port of Can Tho
Address: 27 Le Hong Phong, Binh Thuy ward Tra Noc, Can Tho City
Tel: (84,710) 3841251 - 3841252-3841937
Fax: (84.710) 3841247/3842642


No comments:

Post a Comment