Sunday, February 7, 2010

SÀI GÒN TOURIST DU LỊCH CHO SỰ CẢM NHẬN

Ông Nguyên Hữu Thọ TGĐ Sài Gòn Tourist đang trả lời báo chí
Lãnh đạo TPHCM

HVT-VTV-VOH-VOV-SCTV đang tác nghiệp

Góc thời sự Hoàng Dũng Huệ

SÀI GÒN TOURIST

DU LỊCH CHO SỰ CẢM NHẬN

Tổng Công ty Du lịch Sài Gòn tổ chức Lễ tổng kết năm 2009 gặp mặt báo chí tại Khách sạn Majestic Quận 1, TP.Hồ Chí Minh. Nhà báo đã có dịp phỏng vấn nhanh ông Nguyễn Hữu Thọ-Tổng Giám đốc Tổng Công ty Du lịch Sài Gòn xoay quanh vấn đề hoạt động kinh doanh, tổng lượt khách đón tiếp, đầu tư phát triển các dự án mới trong năm 2010.

* Phóng viên : Được biết Tổng Công ty Du lịch Sài Gòn đã đón tiếp phục vụ trên 2 triệu lượt khách du lịch quốc tế đến lưu trú. Xin ông giới thiệu một vài số liệu về kết quả hoạt động kinh doanh trong năm 2009.

Ông Nguyễn Hữu Thọ : Năm 2009, hoạt động của ngành du lịch các quốc gia trên thế giới đều bị ảnh hưởng suy thoái, nguyên nhân bắt nguồn từ khủng hoảng kép do tình hình suy giảm kinh tế thế giới và thiên tai, dịch bệnh. Theo Tổ chức Du lịch Thế giới (WTO), du lịch toàn cầu giảm khoảng 4% so năm 2008. Số lượng khách quốc tế đến Việt Nam năm 2009 chỉ đạt 3,77 triệu lượt khách, giảm khoảng 11% so với năm 2008 ; giảm mạnh nhất là thị trường khách Hàn Quốc (-19,4%), Nhật Bản (-8,6%), Đài loan (-10,4%), Trung Quốc (-18%), Úc (-6,9%) ... Riêng TP.Hồ Chí minh, ngành du lịch đã đón tiếp 2,52 triệu lượt khách quốc tế, giảm 7%. Tổng Công ty tiếp tục triển khai chiến lược “Thương hiệu – Chất lượng – Hiệu quả – Hội nhập” ; tập trung thực hiện 4 nhóm giải pháp, 6 chương trình, 7 nhiệm vụ. Chính vì vậy, Tổng Công ty đã đạt được những kết quả rất khả quan, hoàn thành kế hoạch năm 2009. Cụ thể là Tổng Công ty đã đón tiếp phục vụ 2.030.029 lượt khách, gồm 1.081.709 lượt khách lưu trú, 298.598 lượt khách lữ hành. Trung tâm Hội chợ Triễn lãm Quốc tế Sài Gòn (SECC) đã thu hút 649.722 lượt khách (trong đó có 174.381 khách quốc tế). Nhờ đẩy mạnh khai thác thị trường khách nội địa, nên mặc dù số khách quốc tế giảm mạnh, nhưng khách nội địa lưu trú tại các khách sạn trong hệ thống Tổng Công ty đã đạt được 501.326 khách, tăng 16,7% ; khách du lịch trong nước đạt 191.833 lượt khách, tăng 7,6% ; khách Việt Nam đi du lịch nước ngoài tăng 30,5% so với năm 2008. Tổng doanh thu toàn Tổng Công ty đã thực hiện 8.204 tỉ 652 triệu đồng, tăng 6,9% so với năm 2008. Hiệu quả kinh doanh được tính với Tổng lãi gộp toàn Tổng Công ty thực hiện là 2.600 tỉ 577 triệu đồng tăng 4,1% so với năm 2008 ; Tổng Công ty nộp ngân sách Nhà nước là 930 tỉ 382 triệu đồng. Thu nhập bình quân là 4,6 triệu đồng/người/tháng. Chiến lược kết hợp đầu tư theo chiều sâu và đầu tư mở rộng của Tổng Công ty đã góp phần việc việc hoàn thành kế hoạch 2009 và chuẩn bị cho mục tiêu đạt 1 tỷ USD vào năm 2015. Các dự án khởi công trong năm 2009 như Khách sạn Sài Gòn – Rạch Giá tiêu chuẩn 4 sao, quy mô 111 phòng, khởi công tháng 5/2009, dự kiến hoàn thành tháng 9/2011. Các dự án đưa vào hoạt động trong năm 2009 : khai trương Khách sạn Sài Gòn – Côn Đảo tháng 06/2009 ; đưa vào khai thác phần mở rộng Khách sạn Rex (New Wing) tháng 7/2009 và phần cải tạo nâng cấp Khu Nhà hàng Vườn Hồng Khách sạn Rex tháng 12/2009. Các dự án trong giai đoạn đầu tư xây dựng là mở rộng khách sạn Grand với quy mô 238 phòng, dự kiến đưa vào hoạt động năm 2012. Cải tạo nâng cấp khu A Khách sạn Đệ Nhất với 40 phòng, khởi công tháng 10/2009, dự kiến hoàn thành cuối năm 2010. Khách sạn Quê Hương 6 với quy mô 140 phòng, dự kiến khai thác kinh doanh vào tháng 2 năm 2010. Khách sạn Sài Gòn – Givral với quy mô 209 phòng, dự kiến đưa vào hoạt động năm 2011. Cao ốc Văn phòng Sài Gòn M&C với quy mô 185 căn hộ, 45.000m2 sàn văn phòng cho thuê, 6 tầng thương mại, khởi công tháng 8/2008, dự kiến hoàn thành quý 1/2012. Cao ốc Văn phòng Sài Gòn A&B với quy mô 25.000m2 sàn văn phòng cho thuê, khởi công tháng 9/2008, dự kiến hoàn thành và đưa vào khai thác tháng 5/2012. Khách sạn Sài Gòn – Ban Mê (Đắk Lắk) với quy mô 131 phòng, khởi công tháng 9/2008, dự kiến hoàn thành tháng 03/2011. Khu Du lịch Gió Chiều (Sài Gòn – Phú Yên), dự kiến kinh doanh ngày 30/4/2010. Khách sạn Sài Gòn – Đông Hà với quy mô 98 phòng, khởi công tháng 12/2008, dự kiến hoàn thành vào quý 1/2011. Các dự án đã hoàn tất các thủ tục, dự kiến khởi công năm 2010 là Dự án Trung tâm Hội chợ Triển lãm Quốc tế Sài Gòn (SECC) trong năm 2009 đã phát huy hiệu quả tốt, hiện đang triển khai thiết kế giai đoạn 2 gồm trung tâm Hội nghị – Triển lãm quy mô 2.000 chỗ và hai khách sạn cao cấp, dự kiến khởi công tháng 4/2010. Dự án nâng cấp, cải tạo khu Đông và khu Tây khách sạn Rex. Dự án nâng cấp khách sạn Continental 5 sao cổ điển. Dự án Khu văn phòng cho thuê và căn hộ của Công ty TNHH Đại An – Saigontourist sẽ chuẩn bị khởi công cuối quý II/2010. Dự án mở rộng khách sạn Majestic, Dự án khu phức hợp khách sạn Kim Đô, Trung tâm Hội nghị Du lịch Sinh thái Sài Gòn, Khu Du lịch Sinh thái Đảo Phú Quốc 205 ha, Khu Du lịch Sài Gòn – Cam Ranh 19,7 ha ... Chương trình môi trường, ISO : 14001. Tổng số tiền tiết kiệm được khoảng 2 tỷ đồng.

* PV : Xin ông giới thiệu chương trình chiến lược “Thương hiệu – Chất lượng – Hiệu quả – Hộp nhập” được triển khai trong năm 2010 như thế nào ?

Ông Nguyễn Hữu Thọ : Tổng Công ty tiếp tục thực hiện chương trình chiến lược “Thương hiệu – Chất lượng – Hiệu quả – Hội nhập”, chỉ đạo thực hiện hiệu quả “4 nhóm giải pháp, 6 chương trình và 7 nhiệm vụ”, bằng cách tăng cường tiết kiệm, tối ưu hóa lợi nhuận, đảm bảo đời sống tinh thần và vật chất CB-CNV ngày càng tăng trưởng. Năm 2010, Tổng Công ty phấn đấu thực hiện kế hoạch với các chỉ tiêu chủ yếu đảm bảo mức tăng trưởng trên 10%. Tổng lượt khách là 2.152.150 lượt khách. Tổng doanh thu là 9.000 tỉ đồng. Tổng lãi gộp là 2.750 tỉ đồng. Tổng nộp ngân sách là 1.105 tỉ đồng. Trong năm 2010 Tổng Công ty Du lịch Sài Gòn tập trung thực hiện 8 nhóm giải pháp là Một là Đẩy mạnh công tác thương hiệu và quảng bá tiếp thị. Hai là Củng cố và nâng cao chất lượng sản phẩm, thái độ phong cách phục vụ. Ba là Sản phẩm mới gồm Lĩnh vực lữ hành đưa ra sản phẩm mới nhằm chiếm thị trường quốc tế, chú trọng thị truờng nội địa. Lĩnh vực khách sạn – nhà hàng tập trung khai thác sử dụng hiệu quả mọi mặt bằng hiện có, nhằm phát triển mạnh dịch vụ ăn uống, tiệc cưới, vui chơi, giải trí, mua sắm, hội nghị hội thảo, hội chợ, phát huy tối đa Trung tâm Hội chợ Triễn lãm Quốc tế Sài Gòn. Bốn là Liên kết đẩy mạnh các dự án đầu tư để Tranh thủ sự ủng hộ của Chính phủ, Thành ủy, UBND TP.HCM cùng các bộ, Trung ương và Thành phố đẩy mạnh liên doanh liên kết thu hút các nhà đầu tư trong và ngoài nước tiến hành xây dựng các công trình trọng điểm tại TP.HCM gồm khách sạn Grand, Kim Đô, mở rộng khách sạn Majestic, Khu phức hợp khách sạn 11 – 11C – 13 Công Trường Lam Sơn, Saigontourist Tower 117 – 123 Lê Lợi Quận 1, Trung tâm Hội nghị Du lịch Sinh thái Sài Gòn (Quận 9), Khu triển lãm hàng xuất khẩu Việt Nam và khu dịch vụ TDTT (Quận 2), Tổ hợp Du lịch khách sạn cao cấp 5 sao tại khu đô thị mới Thủ Thiêm, khởi công giai đoạn 2 Trung tâm Hội chợ Triển lãm Quốc tế Sài Gòn (SECC) ... cùng các công trình, dự án tại các địa phương như Vĩnh Long, Rạch Giá (Kiên Giang), Cần Thơ, Cam Ranh (Khánh Hòa), Bình Châu – Hồ Cốc (Bà Rịa – Vũng Tàu), Quảng Trị, Phú Thọ ..., phát triển liên doanh đầu tư tại Quảng Ngãi, Đắk Nông đón đầu phát triển kinh tế tại các tỉnh, thành phố trong thời gian tới. Năm là Đầu tư ra nước ngoài. Sáu là Xây dựng phát triển Đảng gắn với quy hoạch, đào tạo. Bảy là Thực hiện chỉ thị 09/NĐ-CP với Tổng Công ty tập trung đầu tư vào các lĩnh vực kinh doanh chính là lữ hành – khách sạn – mua sắm, các dịch vụ ăn uống và vui chơi giải trí là thế mạnh của Tổng Công ty. Tám là Nghiên cứu chính sách tiền lương và chế độ khen thưởng phúc lợi.

* PV : Xin cám ơn những thông tin của ông.

===============================================================
Angle time the Hoang Dung Hue

SAIGON TOURIST
TRAVEL TO perception

Tourism Corporation Saigon Ceremony summarize experience in journalism in 2009 at the Hotel Majestic District 1, Ho Chi Minh. Journalists have the opportunity to interview was quick to Nguyen Huu Tho-General Director of Saigon Tourist Company revolves around issues of business operation, reception of passengers, investment and development projects in 2010.
* Reporter: The Known Saigon Tourist Company were welcomed to serve over 2 million international tourists to stay. Could you introduce some data on the results of business operations in 2009.
Nguyen Huu Tho in 2009, the work of the tourism industry of countries in the world are affected by recession, the cause is derived from a dual crisis of declining economic situation in the world and natural disasters, epidemics . According to World Tourism Organization (WTO), global tourism has decreased 4% compared to 2008. Number of international visitors to Vietnam in 2009 only reached 3.77 million passengers, down about 11% compared to 2008 reduced the market is the most powerful customer Korea (-19.4%), Japan (-8 , 6%), Taiwan (-10.4%), China (-18%), Australia (-6.9%) ... Ho Chi Minh City alone, tourism to welcome 2.52 million foreign tourists, down 7%. Corporations continue to implement the strategy Trademarks - Quality - Efficiency - Integration "; made four focus group solution, 6 program, 7 tasks. Therefore, the Corporation has achieved very positive results, completing the plan in 2009. Particular reception Corporation has served 2,030,029 passengers, including passengers stay 1,081,709, 298,598 passengers travel. Fair Center Exhibition International Saigon (SECC) has attracted 649,722 passengers (including 174,381 international visitors). Thanks to exploit the market to promote domestic tourists, so even though some international visitors decreased, but domestic tourists staying in hotels in the system of the Corporation has achieved 501,326 visitors, up 16.7%; guests domestic tourism reached 191,833 passengers, up 7.6%; customer Vietnam travel abroad by 30.5% compared with 2008. Total revenue all Corporation made 652 million VND 8204 billion, up 6.9% compared with 2008. Business efficiency are all included with the general interest of the Corporation is 2600 billion VND 577 million increased 4.1% compared to 2008; Corporation State budget is 930 billion 382 million. Average income is 4.6 million VND / person / month. Investment strategy combines the depth and extension of the Investment Corporation has contributed to the completion of planning and preparation for the 2009 target to reach 1 billion by 2015. The project started in 2009 as Hotel Saigon - Rach standard four-star, 111 room sizes, starting in May of 2009, expected completion tháng 9 / 2011. The project launched in 2009: opening of Hotel Sai Gon - Con Dao June 2009 May; put into operation extension Rex Hotel (New Wing) of 7 / 2009 and the improvement and upgrading park Rose Garden Restaurant Hotel Rex on December 2009. Projects in the period the construction of the expanded scale Grand Hotel 238 rooms, intends to put into operation in 2012. A renovation to upgrade the hotel with 40 rooms First, start the month in October 2009, expected completion late 2010. Hotel Que Huong 6 scale 140 rooms, is expected to exploit business in February 2010. Hotel Saigon - Room 209 Givral scale, intends to put into operation in 2011. Office Building Saigon M & C scale 185 apartments, offices for rent 45.000m2 floor, 6 floor trade, starting in August of 2008, expected to be completed quarterly 1/2012. Office Building A & B Saigon scale 25.000m2 floor office for rent, starting in September of 2008, expected to be completed and put into operation tháng 5 / 2012. Hotel Saigon - Ban Me (Dak Lak) scale 131 rooms, starting in September of 2008, expected to be completed on March 2011. Resorts pm (Sai Gon - Phu Yen), expected business on April 30, 2010. Hotel Sai Gon - Dong Ha scale 98 rooms, starting the month in December 2008, expected completion in the first quarter 1/2011. The project has completed the procedure, expected 2010 launch of the Project Expo Center International Exhibition of Saigon (SECC) in 2009 was promoted effective method, which is implementing the design phase including two conference centers - scale 2000 exhibition space and two luxury hotels, the planned launch in April 2010. Upgrading and improvement of the East and the West Rex Hotel. Upgrading Continental Hotel 5 star classic. Project Office Space for Rent and Apartment Co., Ltd. Dai An - Saigontourist will start preparing the last quarter II/2010. Expansion Project Majestic Hotel, the complex project Kim Do Hotel, Conference Center of Ecological Tourism Saigon, Eco Resorts Phu Quoc Island 205 ha, Resorts Saigon - Cam Ranh 19, 7 ha ... Environmental programs, ISO: 14001. Total savings is about 2 billion.
* Reporter: Could you introduce the program strategy Trademarks - Quality - Efficiency - box type "was launched in 2010 like?
Nguyen Huu Tho Corporation continues to implement the program strategy Trademarks - Quality - Efficiency - Integration ", directing the implementation of effective" solutions 4, 6 and 7 missions program " by increased savings, optimize revenue, ensure the spiritual life and physical staff increasing growth. 2010, the Corporation strives to implement plans to ensure key targets growth of 10%. Total of 2,152,150 passengers passengers. Total turnover was 9000 billion. Total interest included a 2750 billion. Total budget is 1105 billion. In 2010 The Saigon Tourist Company to focus the implementation of eight groups of solutions is a step up the brand and promote marketing. Secondly consolidate and improve product quality, service style attitude. New products include the three Area travel products to make up the international market, local market focus. Field hotel - restaurant focused on exploiting efficient use of any premises is to develop strong catering services, wedding, entertainment, recreation, shopping, meetings, seminars, fairs, maximize the Expo Center International Exhibition in Saigon. Fourthly Links accelerate the investment project to enlist the support of Government, The Committee, with the real estate loans, the Central City and to promote joint venture to attract investors in and foreign conduct construction of key projects in the City of Grand Hotel, Kim Do, expanding the hotel Majestic, Hotel Complex 11 - 11C - 13 Cong Truong Lam Son, Saigon Tower 117-123 Le Loi, District 1, Conference Center of Ecological Tourism Saigon (District 9), Area exhibitions export of Vietnam and the sport service (District 2), Organization of Tourism 5 star luxury hotels in the area Thu Thiem new city, starting the second period and Exhibition Center International Saigon (SECC) ... the works and projects in provinces like Vinh Long, Rach Gia (Kien Giang), Can Tho, Cam Ranh (Khanh Hoa), Binh Chau - Ho Coc (Ba Ria - Vung Tau), Quang Tri, Phu Tho ... and development of venture investment in Quang Ngai, Dak Nong welcomed the economic development in provinces and cities in the coming time. In the investment abroad. Construction of six party associated with development planning and training. Seven of the implementation of 09/ND-CP Corporation focuses on the investment business is travel - hotel - shopping, dining services and entertainment is the strength of Corporation. Eight of Policy Research salary and reward welfare regimes.
* Correspondent: Thank you his information.

No comments:

Post a Comment