Friday, May 8, 2009








CHIÊM BÁI PHẬT NGỌC
BỆNH KHỔ TIÊU TRỪ
Chúng sanh vô biên thệ nguyện độ
Phiền não vô tận thệ nguyện đoạn
Pháp môn vô lượng thệ nguyện học
Phật đạo vô thượng thệ nguyện thành

Phật ngọc cho hòa bình thế giới.
Pho tượng Phật Thích Ca bằng ngọc thạch (Polar Pride- niềm kiêu hãnh của Bắc cực) cao 3,5m, nặng gần 5 tấn được tạc từ khối ngọc thạch nặng 18 tấn tìm thấy tại Canada vào năm 2000.
Bắt nguồn từ giấc mơ của Lạt Ma Zopa nhìn thấy mỏ Ngọc tại Canada, cùng với lời khuyến khích của Ngài, Đạo hữu lan Green đã phát tâm tôn tạo pho tượng Ngọc Phật này.
Cuối năm 2006, khối ngọc Polar Pride được vận chuyển từ Vancouver đến Bangkok (Thái Lan). Năm 2007, các vị Lạt Ma Zopa Rinpoche, Jonathon Partridge và các nhà nghiên cứu đã phác thảo theo khuôn mẫu tượng Đức Phật Thích Ca được tôn thờ bên trong Bảo Tháp Đại Giác Ngộ ở Bồ Đề Đạo Tràng (Ấn Độ).
Đầu năm 2008 những nghệ nhân điêu khắc của công ty Jade Thongtavee (Thái Lan) bắt đầu khắc tượng. Tháng 06, hoàn tất công trình khắc tượng. Tháng 07, hoàn tất công trình đánh bóng tượng. Tháng 12 năm 2008, sau khi hoàn tất các nghi thức chú nguyện, pho tượng được đặt tên là The Jade Buddha for universal peace (Phật ngọc cho hòa bình thế giới). Việt Nam là nước đầu tiên trên thế giới triển lãm Phật Ngọc Hòa Bình.
Tuy nhiên, nếu tượng Phật ở Đại tháp Giác Ngộ với đôi mắt hơi khép trong tư thế thiền định, thì tượng Phật ngọc có đôi mắt mở lớn nhìn thấu vạn loại vật, chúng sanh và đôi môi phảng phất nụ cười hoan hỷ với tất cả chúng sanh. Gương mặt phật ngọc được dát vàng tạo nên nét sắc sảo, sống động, chúng ta có thể nhận biết khi chiêm bái từ xa.
Phật Ngọc “sẽ soi sáng thế giới” trong hành trình vòng quanh thế giới. Phật ngọc cho hòa bình. Thế giới có thể truyền xúc cảm cho bất kỳ ai chiêm bái và ngẫm nghĩ về hòa bình : hòa bình cho thế giới; hòa bình trong những mối quan hệ; hòa bình cho gia đình và bè bạn; hòa bình cho công việc; và hòa bình cho chính cái tâm của chúng ta”.
Lịch trình chiêm bái Phật ngọc.
Lễ hội quan thế âm Đà Nẵng. Sau đó về chùa Đại tùng lâm tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu từ ngày 29/3 đến ngày 05/4/2009 Chùa Phổ Quang, quận Tân Bình, TP.HCM. Từ 09/4 đến ngày 25/4/2009 tại chùa Hoằng Pháp, Hóc Môn, TP.HCM.
Từ ngày 04/5 đến ngày 10/5/2009 chùa Vạn An, huyện Châu Thành, tỉnh Đồng Tháp.
Từ ngày 17/5 đến 30/5 tại chùa Phật tích (Bắc Ninh – Hà Nội).
Được chiêm bái và đảnh lễ tượng Phật ngọc được tạo ra từ một loại ngọc bích quý giá là một duyên lành hy hữu khó có được trong cuộc đời của con người. Trong kinh Phật có câu :
“Thấy được kinh Phật là khó.
Sanh nhằm đời có Phật là khó”
Trong kinh Thủ ấn Tăng Tín Lực, Phật đã từng xác tín điều nầy “Dù chỉ một phút giây ngắn ngủi được chiêm ngưỡng Phật tượng, hành giả đã được vô lượng công đức ... Huống chi người ấy lại được đối trước Phật tượng lễ bái, cúng dường công đức còn nhiều hơn gấp bội”.
Khoảng cuối năm2008, trong chuyến viếng thăm và thuyết giảng tại Úc, TT. Thích Chân Tình, trụ trì chùa Hoằng Pháp, TP.HCM, đã gặp cô Hoàng Lan và đạo hữu Bằng, qua đó biết được chương trình triển lãm Phật ngọc vòng quanh thế giới. Thông qua hai Phật tử này, Thượng tọa đã có cuộc gặp gỡ với đạo hữu lan Green và ngỏ ý muốn được cung thỉnh Phật ngọc về Việt Nam nói chung và đạo Tràng chùa Hoằng Pháp nói riêng. Đạo hữu Lan Green hoan hỷ nhận lời. Công đầu lớn nhất cung thỉnh được Phật ngọc về Việt Nam cho mọi người cùng chiêm bái là Thượng tọa Thích Chân Tín trụ trì chùa Hoằng Pháp. Với hạnh nguyện của thầy, Công an địa phương đã nhiều lần đề nghị giải tỏa toàn bộ các hộ dân mua bán hình ảnh Phật ngọc lấn đường gây kẹt xe nhưng thầy vẫn hoan hỷ từ chối lời đề nghị đó. Ma chướng của nạn tráo đổi vé giữ xe giả thành vé thật để cướp xe cũng là một hạnh nguyện của thầy. Không thông tin ra bên ngoài, gây ồn ào mất tính trang nghiêm của hàng trăm ngàn Phật tử đến chiêm bái Phật Ngọc và nhiễu Phật. Một điều thấy rõ sự khác biệt khi chiêm bái Phật ngọc ở chùa Hoằng Pháp là không có cảnh lộn xộn đông người, gây kẹt cứng như Chùa Phổ Quang Tân Bình. Không có hiện tượng phóng sinh chim, cá như lễ hội Quan Thế Âm ở Đà Nẵng. Có thể nói BTC triển lãm Phật Ngọc thành công viên mãn, chu đáo, nhiệt tình . Tạo được sự cảm nhận hoan hỷ của mọi người.
Phật ngọc là hiện thân của đức phật Dược sư Lưu Ly Quang Như Lai. 12 Bổn nguyện công đức.
Này Mạn Thù Thất Lợi, đức Dược Sư Lưu Ly Quang Như Lai, khi còn tu hạnh đạo Bồ tát có phát mười hai nguyện lớn, khiến cho chúng hữu tình cầu chi được nấy.
Nguyện thứ nhứt : Ta nguyện đời sau, khi chứng đặng đạo chánh đẳng chánh giác, thân ta có hào quang sáng suốt, rực rỡ chiếu khắp vô lượng, vô số , vô biên thế giới, khiến cho tất cả chúng hữu tình đều có đủ ba mươi hai tướng đại trượng phu, cùng tám chục món tùy tình hình trang nghiêm như thân của Ta vậy.
Nguyện thứ hai : Ta nguyện đời sau, khi đặng đạo Bồ đề thân ta như ngọc lưu ly, trong ngoài sáng suốt, tinh sạch hoàn toàn, không có chút nhơ bợn, ánh quang minh chói lọi khắp nơi, công đức cao vời vợi và an trú giữa từng lưới dệt bằng tia sáng, tỏ hơn vừng nhựt nguyệt, Chúng sanh trong cõi u minh đều nhờ ánh sáng ấy mà tâm trí được mở mang và túy ý muốn đi đến chỗ nào để làm các sự nghiệp gì cũng đều được cả.
Và nguyện thứ sáu : Ta nguyện đời sau khi chứng được đạoBồ đề, nếu có chúng hữu tình nào thân hình hèn hạ, các căn không đủ, xấu xa, khờ khạo, tai điếc, mắt đui, nói năng ngọng liệu, tay chân tật nguyền, lác hủi điên cuồng; chịu tất cả những bịnh khổ ấy mà khi đã nghe danh hiệu ta thì liền được thân hình đoan chánh tâm tánh khôn ngoan, các căn đầy đủ, không còn những bịnh khổ ấy nữa.
Chính vì vậy mà trong dòng người đông kín tuần tự xếp hàng chiêm bái Phật Ngọc, người viết thấy có dòng người ăn xin, bệnh tật đến chiêm bái Phật ngọc nhằm nhờ năng lượng từ Phật ngọc, ánh sáng của ngọc lưu ly sẽ giúp cho người chiêm bái được bệnh khổ tiêu trừ.
Đêm cuối tiễn Phật ngọc 25/4/2009 đạo tràng chùa Hoằng Pháp có làm đại lễ cầu nguyện hòa bình, hoa đăng của gần hai ngàn phật tử. Nói những lời tri ân của các nhà hảo tâm đã phát tâm cúng dường.Ảnh Phật ngọc cho đại chúng.
Một điều đáng trân trọng là đức hạnh là cái tâm của Thầy Thích Chân Tính trụ trì chùa Hoằng Pháp đã tổ chức chu đáo, thành công, trọn gói tạo phước đức hoan hỷ cho gần hai trăm ngàn người đến chiêm bái điện Phật ngọc. Đạt được một cái tâm vui mừng, tươi mát, cảm nhận và thán phục Thầy. Người viết xin tặng thầy 6 chữ Phong cách cho sự cảm nhận.
Nam mô a di đà phật.
Chú thích ảnh :
Ảnh 1 : Phái đoàn Tôn giáo bạn xếp hàng chiêm bái Phật ngọc.
Ảnh 2 : Phật tử trong và ngoài nước đến chiêm bái Phật ngọc.
Ảnh 3 : Dòng người đông kín, nhưng vẫn giữ được trật tự.
Ảnh 4 : Chân dung Phật ngọc.
---------------------------------------------------------------------------------------

Chiem BÀI NGOC PHAT
DISEASE DRY clearance
Being of the variation of
Complain endlessly the brain of the
France of the subjects of the study
Buddha of the impermanence of the

Buddha ngọc for world peace.
Pho Thich Ca Buddha by Ngoc Thach (Polar-Pride pride of North Pole) 3.5 m high, weighs nearly 5 tons on the block since Ngoc Thach weighs 18 tons found in Canada in 2000.
Derived from dreams by Lat Ma Zopa see Ngoc mines in Canada, along with his encouragement, the friendship has spread Green mind the improvement of pho Ngoc Phật this.
Late 2006, the Polar Pride ngọc be transported from Vancouver to Bangkok (Thailand). 2007, the Ma Lat Zopa Rinpoche, Jonathon Partridge and researchers have outlined the pattern like the Buddha is the worship Bao Thap's disillusionment at Bo De Dao Trang (India).
Beginning in 2008 the sculpture artists of the company's Jade Thongtavee (Thailand) to the other subject. 06 months, completed the deal subject. 07 months, completing it in the subject. 12 months in 2008, after completing the formalities of volunteers, the pho was named the Jade Buddha for universal peace (Buddhist ngọc for world peace). Vietnam is the world's first exhibition Phật Ngoc Hoa Binh.
However, if the Buddha's enlightenment tower with eyes slightly khép in the meditation, the Buddha ngọc have big eyes open looking thấu thousand animals, beings, and each pair of flat smile complete with Hy all beings. Face Buddha ngọc Gold is set to create features Sharp, living, we can identify when occupies From remote.
Ngoc Buddha "will light the world" in the journey round the world. Buddha ngọc for peace. World can be transmitted emotional for anyone who occupies the Bai and thoughtful of peace: peace for the world, peace in the relationship; peace to family and friends, peace work and peace of mind for our ".
Schedule occupies Phật Ngoc Bai.
Festival of music in Da Nang. Then on the pagoda's as Ba Ria - Vung Tau on 29 / 3 to 05/4/2009 Chua Pho Quang, Tan Binh District, HCMC. From 09 / 4 to 25/4/2009 Hoang pagoda in France, Hoc Mon, Ho Chi Minh City.
From 04 / 5 to 10/5/2009 Van An Pagoda, Chau Thanh district, Dong Thap.
From 17 / 5 to 30 / 5 at the Buddhist temple (Bac Ninh - Hanoi).
Bai occupies the ceremony and Buddha, ngọc generated from a Bich valuable as a rare good grace to be in the life of man. In Buddhist structure:
"Look in the Buddha is difficult.
To have the birth of Buddha is difficult "
In the inter Credit Luc, Buddha had convinced this "Although only a second-minute short is the Buddha occupies the threshold, the Author has been immensely and Germany ... Situation for him to be back before the Buddhist ceremony, the same Germany more than by ".
Around the end nam2008 in visit and lecture presentation in Australia, TT. The preferred foot, except in France Hoang Pagoda, HCM City, she met and the Lan Hoang Huu Bang, the program knows the ngọc inflation around the world. Through this two Buddhists, is located Thượng have meetings with the Green hữu spread open and you like that Ngoc Thinh Phat of Vietnam in general and the page containing Hoang France in particular. Green coreligionist Lan Hy receive a welcome. The first largest is also thỉnh ngọc about Vietnam people and occupies Bai is located in Thuong Tin Legs like pillars Hoang pagoda in France. With the virtues of teachers, local police have several times proposed clearance all households purchase images Phật Ngoc Lan road causing traffic jam, but doctors still refuse Hy welcome suggestions it. That problem by keeping discuss vehicle price tickets to rob the car really is a master's. No information from the external noise causes loss of status of hundreds of thousands of Buddhists to Buddha occupies Ngoc Bai and Buddha. Clearly see a difference when Buddha occupies Bai Ngoc Hoang pagoda in France is not the intricate people, as well as the cause Chua Pho Quang Binh Tan. No release of the birds, fish such as the Festival of Rock in Da Nang. Can say BTC Exhibit Phật Ngoc Vienna successful man, caring, enthusiastic. Create the feel of complete Hy everyone.
Ngoc is Buddha incarnate Buddha by the Save As Lai Quang Ly. Four of the 12 Germany.
This Man own advantage, Germany is Save As Lai Quang Ly, as religion has been tát have twelve of the great friendship that makes them more likely to be present.
The first: One of the following, when the district of Dang district education awareness, we are sure the body with luminous, brilliantly throughout the immensely, numerous, invaluable editorial world, making all of them are useful full thirty-two in Prime Minister's elaborately, with eighty dishes depending on the sites of the body such as this.
The second: One of the following, when the body has been one ngọc save as glass, in addition judiciously, the completely clean, no four little memory, that Quang Minh flamboyancy everywhere, and Germany with high and stay between the woven mesh with flash, to more areas Nhut Nguyen, being in the U Minh cõi are due to light that the mind is open and go as you want to do to make your career what are is all.
And the sixth: the life I once daoBo the evidence is, if they have any body corporeity's lackey, not the root, hideous, low-minded, deaf ears, blind eyes, to say stop, and limbs disability, hủi mad at cuồng; subject to all the suffering that they have when we hear the title line is the body's primary care respectable wisdom, full of flat, not the way to more suffering.
Hence the line in the closed every queue occupies Phật Ngoc Bai, writers have found the rogue, the disease occupies Ngoc Bai Buddha to seek energy from Buddha Ngoc, Ngoc's lighting will help save occupies the Bai people are suffering the disease clearance.
Last night fine of colon 25/4/2009 Ngoc Hoang Pagoda in France have made prayer offerings of peace, flowers by post nearly two thousand Buddhists. Speaking of the favor of kindness of heart has also duong.Anh ngọc Buddha to the public.
One significant respect as a virtue of the mind enjoy Legs Up pillars Hoang pagoda in France held a caring, successful, create packages phước Germany Hy completed for nearly two hundred thousand people to discourse occupies Phật Ngoc. Achieve a mind excited, fresh cool, feel and body to see. Written increase 6-digit master Style for the feel.
Male model has a mobile.
Photo Caption:
Photo 1: Religion deputation you queue occupies Phật Ngoc Bai.
Photo 2: Buddhist and abroad to Buddha occupies Ngoc Bai.
Photo 3: The user closed, but still maintaining order.
Photo 4: Portrait ngọc Buddha.

No comments:

Post a Comment