Friday, May 8, 2009



Nghe thấy và viết

THÌ RA VẬY !!!

Lại là một ước mơ ngu xuẩn nữa của “Anh” chứ gì ? Khi những người khác nói với tôi rằng : Tôi không thể làm chuyện này, chuyện nọ ... Rằng tôi chỉ là một kẻ mơ mộng điên rồ, ngông cuồng, kiêu kỳ và rồi tôi sẽ thất bại. Tôi cảm thấy bị tổn thương và tức giận, tôi đã dùng nguồn năng lượng tiêu cực của họ cộng với tình cảm tiêu cực của tôi đối với họ, để tạo ra sự bùng nổ cảm xúc, đủ lớn, đủ mạnh để trợ giúp cho tôi thực hiện những giấc mơ gian khổ.
Thành công là sự trả thù ngọt ngào nhất !
Thì ra vậy !!!
Đây là nội dung của Văn Bia thuộc khu thờ tự của Lạc Cảnh Đại Nam Văn Hiến.
Lạc Cảnh Đại Nam Văn Hiến là một công trình tôn vinh và vọng ngưỡng những tinh hoa của dân tộc Việt Nam qua 4.000 năm văn hiến. nơi đây có đủ biển, sông, núi và trường thành, khu thờ tự, biển Đại Nam, khu vui chơi giải trí, thiên đường thiếu nhi và vườn thú Đại Nam.
- Văn bia, bia đá hay văn bia tiến sĩ là những công trình để đời có tuổi thọ lâu dài nhằm tôn vinh, tri ân những điều thiện, cái tốt, cái đẹp để lại cho đời, cho cộng đồng cho thế hệ trẻ đọc biết mà noi theo. Nội dung ghi trên văn bia là những điều không thể nghĩ bàn vì nội dung đã bao gồm những giá trị văn hóa truyền thống, dân tộc, dân gian được mọi người chấp nhận hiển nhiên.
- Văn bia thì ra vậy !!! Không ghi tên tác giả nhưng người đọc cũng biết chủ nhân tác giả là ai, muốn nói gì ?
- Đứng theo quan điểm đạo Phật nội dung văn bia trên là những người chưa ngộ, còn chấp, thuộc bậc sơ cơ. Đã chấp thì thấy có hình tướng. Cái không trong Bát Nhã là không đầu mối, không chung cuộc, không niệm theo duyên, theo cảnh. Ngũ uẩn giai không thì mới đạt được cảnh an lạc, tự tại. Văn bia thì ra vậy !!! Là ngũ uẩn giai có. Vì có nên mới chấp. Mà chấp thì vẫn còn tham sân si.
- Trong kinh Phật có hàng hà sa số những nội dung tốt đẹp hướng thiện hay hơn, đẹp hơn, có giá trị để đời cho cuộc sống tốt hơn, thiện hơn, giải thoát hơn.
- Văn bia có thể dùng những câu như :
Thành công khối nước đá.
Thất bại chùm bọt tan.
Lành dữ bóng chim bay.
Nhục vinh bong bóng nước.
Nghĩ đến thân thể thì đừng cầu không bệnh tật.
Vì không bệnh tật tham dục vọng dễ sinh.
Bi ai lớn nhất của đời người là ghen tỵ.
An ủi lớn nhất của đời người là bố thí.
Đừng mang cái chấp ngã, cái tôi và cái của tôi buộc mọi người phải đọc vì cái gọi là Hán thì rộng ... mà Nôm thì hẹp ?
Văn bia sẽ đẹp hơn lên có giá trị trường tồn nếu nó được soi sáng bằng trí tuệ Phật Giáo trong cuộc sống.
Nam Mô Quan Thế Âm Bồ Tát.
-------------------------------------------------------------------------------------

Hear and write

IMPLEMENTATION OF So!

Is a dream of spring more sources of "English" so what? When other people said to me: I can not do this, move it ... That my man is a mad dream mộng ro, goose Finally, the self and then I will fail. I feel wounded and angry, I used sources of energy their negative plus negative emotions by me to them, to create the explosion emotions, big enough, strong enough to support I make the dream of suffering.
Success is vengeance sweeter to you!
Is the so!
This is the text of Van Beers under the despatch of Lac Canh Dai Nam Van Hien.
Lac Canh Dai Nam Van Hien is an honor the beliefs and expectations of the essence of the Vietnamese nation through 4000 years of the Constitution. which have the sea, rivers, mountains and growth, the Church itself, the sea in Vietnam, the leisure, paradise garden and children's animal Nam.
- Van beer, ice beer of beer or doctors are to work with the long life to honor, voters favor the good, the good, the good life left, to the community for the young reader know where the. The content of beer is the thought you can not because of content, including the value of traditional culture, ethnic, folk are people accept obvious.
- Van beer is the way! No named author, but readers also know the owner is the author, want to say anything?
- From the Buddhist point of the beer is on the Unexpected, and acceptance, of the profile level. Has claimed the image shows. Not in the coarse, no clues, not definitive, is not by grace, by context. Khandhas of not achieving the new situation peacefully, in itself. Beer out of the way! As with the khandhas. As should accept the new. Claimed that the field still to si.
- In Buddhism have untold content about the good or better, better, value for life for a better life, better opportunities, than liberation.
- Van beer can use questions such as:
Successful iceberg.
Failure chùm bọt tan.
Healthy birds in the bay.
Nhục permanent water bubbles.
Think of your body, do not not to illness.
Because of illness in education and expectations easily.
Mournful largest life person is ghen company.
An ironing biggest life is charity.
Do not accept offers that fell, and the things I forced my people to read the call for the broad Han ... that the narrow Nôm?
Of beer will be better to have the full value if it is enlightened by Buddhist wisdom in life.
Nam Mo Quan Thế Âm Bo Tat.

No comments:

Post a Comment